Ngày trước, đồng phục công ty đơn thuần chỉ là những quy định chung để doanh nghiệp xây dựng vẻ bề ngoài khác biệt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Nhưng hiện nay, đồng phục còn đóng vai trò lan tỏa tương hiệu và tạo nên dấu ấn riêng cho từng doanh nghiệp trên thương trường. Cùng Gạo House tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về ý nghĩa của đồng phục công ty ngay trong bài viết dưới đây.
Áo đồng phục công ty là gì?
Đồng phục nói chung và áo đồng phục công ty nói riêng là những trang phục bao gồm quần áo, phụ kiện có cung thiết kế, kiểu dáng và màu sắc. Những trang phục được diện bởi tập thể nhân viên và người lao động đang làm việc trong cùng một công ty hoặc doanh nghiệp.
Hiện nay, xu hướng mặc đồng phục đã dần phủ sóng và ngày càng được nhiều công ty/doanh nghiệp và tổ chức trong mọi ngành nghề sử dụng. Đây là lý do đa số các doanh nghiệp đều đưa ra quy định về đồng phục công ty để tạo dựng vẻ đẹp đồng bộ và khơi gợi sự chỉn chu cho nhân viên của mình.
10 ý nghĩa của đồng phục công ty đối với doanh nghiệp
Đối với sự phát triển như hiện nay thì may đồng phục là khoản đầu tư có lời mà các công ty/doanh nghiệp không nên bỏ qua. Theo ghi nhận, nhờ đồng phục mà các chiến lược định vị và phủ sóng thương hiệu doanh nghiệp đã được củng cố nhiều hơn. Bằng chứng thuyết phục nhất ý nghĩa của đồng phục công ty được Gạo House nêu ngay dưới đây:
Gia tăng nhận diện và phủ sóng thương hiệu doanh nghiệp
In, thêu logo, tên và slogan công ty lên áo sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trở nên nổi bật và ấn tượng hơn trong mắt công chúng. Bởi lẽ, khi nhân viên diện lên mình áo đồng phục thì vẻ đẹp thương hiệu sẽ được sánh bước cùng họ đến mọi ngõ ngách, địa điểm trên toàn thành phố. Như vậy, hình ảnh doanh nghiệp sẽ tăng tự nhiên theo cấp số nhân mà không tiêu tốn thêm nhiều chi phí.
Có không ít công ty, tập đoàn lớn đã gặp hái được rất nhiều thành công trong việc phủ sóng thương hiệu nhờ nhận thức được ý nghĩa của đồng phục công ty mang lại như: Viettel, FPT, EVN, Điện máy xanh, Vinamilk, Unilever,…
Tạo dựng hình ảnh công ty chuyên nghiệp và đẳng cấp
Chuyên nghiệp là điều kiện cần của một công ty doanh nghiệp bởi đây là yếu tố quyết định xem khách hàng có muốn hợp tác và làm việc cùng doanh nghiệp hay không. Đây là lý do đồng phục công ty hiện được sử dụng như một giải pháp nâng tầm sự đẳng cấp và chỉn chu cho một công ty/doanh nghiệp hoặc tổ chức.
Ý nghĩa của đồng phục công ty là giúp doanh nghiệp củng cố hình ảnh để trở nên chuyên nghiệp, gọn gàng và lịch sự hơn. Chỉ cần hình ảnh nhân viên gọn gàng, đồng điệu sẽ tạo được ấn tượng vô cùng tốt trong mắt khách hàng và đối tác. Qua đó, doanh nghiệp có thể củng cố được lòng tin và thuyết phục được khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm – dịch vụ của mình.
Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp đồng nhất
Mỗi người luôn có một cá tính, phong cách và gu thời trang riêng nên việc quy định mặc đồng phục khi đi làm sẽ tạo nên sự đồng nhất cho nội bộ doanh nghiệp. Bởi lẽ khi không có quy định đồng phục, nhân viên có thể mặc những trang phục mà họ thích. Điều này sẽ làm cho hình ảnh công ty trở nên lộn xộn, kém đồng bộ hơn và khó tạo được thiện cảm với khách hàng lẫn đối tác.
Giúp phân biệt đặc thù công việc của từng ngành nghề
Vì đang trên đà phát triển nên Việt Nam hiện đang là cái nôi của rất nhiều ngành nghề khác nhau như: bác sĩ, giáo viên, nhân viên, học sinh, nhân viên văn phòng, kỹ sư xây dựng,… Mỗi một ngành nghề, công việc đều có tính chất và đặc trưng riêng. Đây là lý do không ít các doanh nghiệp đầu tư đồng phục để phân biệt tính chất đặc thù của từng công việc.
Mang đến sự tự tin cho nhân viên trong công ty
Đa số nhân viên văn phòng đều không tỏ ra hào hứng khi công ty đưa ra đề xuất mặc đồng phục đi làm. Bởi họ thường nghĩ đồng phục là những thứ thô cứng dễ gây ra sự nhàm chán cho người mặc. Tuy nhiên, có đến 80% nhân viên từ chối việc gỡ bỏ quy định đồng phục vì nhờ những trang phục này mà họ cảm thấy tự tin hơn khi gặp gỡ đối tác – khách hàng và thoải mái hơn khi đi làm.
Mang đến sự thoải mái cho nhân viên trong công ty
Ý nghĩa của áo đồng phục công ty là gì? Ngoài việc mang đến cho người mặc sự tự tin, những bộ đồng phục đẹp còn mang đến tam lý thoải mái cho nhân viên để họ nâng cao năng suất xử lý công việc. Bởi lẽ, các bộ đồng phục hiện nay thường được may từ chất liệu thoáng mát, có tỉ lệ sợi cotton cao với khả năng co giãn 4 chiều, thấm hút mồ hôi, mềm mịn và thông thoáng,… nên người mặc có thể thoải mái làm việc mà không lo bị nóng hay bí bách.
Tạo dựng mối quan hệ đoàn kết và bình đẳng trong tập thể
Sự khác nhau về địa vị, tầng lớp và hoàn cảnh luôn là rào cản lớn cho việc xây dựng tinh thần đoàn kết trong một tập thể doanh nghiệp. Đôi khi những yếu tố sẽ tạo ra khoảng cách vô cùng lớn khiến tất cả mọi người khó có thể đến gần với nhau hơn. Lúc này, ý nghĩa đồng phục công ty là tạo ra chất kết dính để gắn kết mối quan hệ giữa các phòng ban sẽ phát huy hiệu quả.
Khi mặc đồng phục, dù là nhân viên hay lãnh đạo, dù là người thu nhập thấp hay thu nhập cao cũng đều bình đẳng và đều chung mục tiêu là nỗ lực vì sự phát triển chung của doanh nghiệp. Nhờ có đồng phục mà mọi người có thể thỏa thích và thoải mái hơn khi trao đổi, làm việc với nhau.
Lan tỏa thông điệp thương hiệu rộng rãi trên thị trường
Khi ra đời một sản phẩm hay thương hiệu mới các công ty, doanh nghiệp thường thực hiện các chiến dịch quảng cáo để lan tỏa sản phẩm cũng như vẻ đẹp thương hiệu đến với nhiều đối tượng khách hngf mục tiêu hơn. Đây là lý do, ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các PG đứng mời gọi khách hàng dùng thử sản phẩm. Và các chiến dịch này luôn có sự đồng hành của những set áo thun đồng phục để góp phần lan tỏa thông điệp và giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng.
Thu hút khách hàng cũ, mới là ý nghĩa của đồng phục công ty
Theo nghiên cứu, doanh nghiệp chỉ có khoảng 2-3 giây đầu tiên để tạo ra sự ấn tượng và tạo dựng vẻ đẹp trong tâm trí khách hàng. Do đó, việc đồng nhất trang phục để tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp chỉn chu và chuyên nghiệp trong tâm trí của khách hàng là điều rất cần thiết.
Thậm chí, sự chỉn chu và chuyên nghiệp bên các bộ đồng phục còn là yếu tố giúp doanh nghiệp thu hút, lôi kéo khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể duy trì doanh số và thúc đẩy quy mô phát triển.
Xem thêm :
Top 300+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Công Ty Cao Cấp, Sang Trọng Quý Phái 2023
Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhân viên
Trang phục mặc đi làm tiêu tốn không ít thời gian của nhân viên văn phòng khi ngày nào cũng phải suy nghĩ “hôm nay mặc gì”. Ngoài ra, theo nghiên cứu mỗi tháng dân công sở tiêu tốn ít nhất 1 đến 3 triệu đồng trong việc mua trang phục mới đi làm. Do đó, đầu tư đồng phục cho nhân viên chính là giải pháp giúp nhân viên tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc mỗi khi đi làm.
Có thể thấy, những ý nghĩa của đồng phục công ty đóng góp vai trò không nhỏ vào sự phát triển của một tổ chức doanh nghiệp. Do đó, đầu tư đồng phục chính là ý tưởng phủ sóng thương hiệu vừa tiết kiệm vừa hiệu quả mà các công ty/doanh nghiệp không nên bỏ qua.
Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
☎️ Hotline/zalo : 088 664 4444